CBR650R 2024 và CB650R 2024 được phát triển dựa trên cùng một nền tảng khung sườn và hệ dẫn động, bởi vậy về mặt trang bị hay vận hành thì cả hai sẽ tương tự nhau. Honda CBR650R 2024 tiếp tục được trang bị động cơ như thế hệ cũ, đó là động cơ inline-4 xy-lanh cho công suất tối đa 95 mã lực và mô men xoắn cực đại 62,4 Nm. Điều quan trọng trên phương tiện này đó là nó được trang bị bộ ly hợp điện tử E-Clutch. Về cách thức hoạt động, có thể hiệu đơn giản là nó sẽ giúp anh em chuyển từ số N sang số 1 mà không cần bóp côn nữa.
CBR650R 2024
Khám Phá Chất “R” Trong Bạn CBR650R chính là chiến mã thể thao tầm trung hiếm có sở hữu động cơ bốn xi-lanh mạnh mẽ. Chiến mã CBR650R mang lại khả năng tăng tốc mượt mà và âm thanh tựa động cơ phản lực, ở mọi dải tua máy. Tự do trải nghiệm hiệu suất vượt trội thông qua hệ thống E-Clutch. Kiểu dáng được thiết kế mạnh mẽ, lấy cảm hứng từ anh đại CBR1000RR-R Fireblade. Với công nghệ màn hình màu TFT mới, CBR650R nay càng thêm tỏa sáng.
Khi xe vào số 1, anh em cũng không cần giữ côn làm gì, khi nào rồ ga thì xe mới chạy, y như cách mà anh em đi xe số thi bằng lái A1. Để làm được điều này thì sẽ có các mô tơ điện được tích hợp vào hộp số để thay cho hành động bóp côn của anh em. Bộ điều khiển trung tâm của E-Clutch lấy thông tin từ tốc độ của xe, vị trí bướm ga, tốc độ vòng quay động cơ, áp lực mà chân tạo lên cần đạp sang số, tốc độ xi lanh và cấp số đang gài, từ đó kích hoạt 2 động cơ điện bên trong bộ truyền động E-Clutch để “bóp” hoặc “nhả” côn tuỳ thời điểm.
Nó cũng điều chỉnh quá trình đánh lửa và phun nhiên liệu để làm cho việc chuyển số trơn tru nhất có thể. Trước đó Honda cho rằng khi cần thiết, người lái vẫn có thể chủ động bóp côn để chuyển số như cách truyền thống mà không bị ảnh hưởng gì. Bộ ly hợp mới cũng làm cho khối lượng thân xe tăng lên 2kg so với phiên bản tiền nhiệm. Cụ thể bản có E-Clutch sẽ nặng 211kg, trong khi phiên bản thường nặng 209kg.
Thiết Kế Lấy Cảm Hứng Từ CBR
DNA đua xe thể thao chảy sâu trong từng bộ phận. CBR650R sở hữu dàn áo mới sắc nét và đèn pha LED đôi lấy cảm hứng từ CBR1000RR-R Fireblade.
Honda CBR650R 2024 tiếp tục được trang bị hệ thống treo upside-down 41mm của Showa và hai phuộc có chức năng riêng biệt Separate Function Forks (SFF), 1 phuộc giúp đàn hồi còn phuộc còn lại có chức năng giảm chấn. Hệ thống phanh trước là phanh đĩa đôi, 2 heo dầu và mỗi heo dầu có 2 piston. Về các tính năng công nghệ an toàn, Honda CBR650R 2024 có hệ thống Kiểm soát mô-men xoắn chủ động của Honda – Selectable Torque Control (STC) và hệ thống ly hợp chống trượt bánh sau (slipper clutch).
Sức Mạnh Của Động Cơ Bốn Xy-Lanh
Để có hiệu suất thể thao thuần túy nhất, động cơ DOHC 16 van bốn xy-lanh thẳng hàng tăng tốc đầy nội lực qua tầm trung, rồi đến vùng đỏ tạo nên tiếng ống xả đầy phấn khích. Và vì công suất cần được kiểm soát, bộ ly hợp trợ lực và chống trượt sẽ điều khiển bánh sau thông qua phanh gấp và chuyển số xuống, ngăn chặn tình trạng bó cứng.
Màn Hình Màu TFT Sống Động Mới
Màn hình 5 inch với công nghệ liên kết quang học mới giúp giảm chói và dễ quan sát hơn trong điều kiện ánh sáng mạnh.
Một bổ sung so với đời trước là giờ xe đã được trang bị màn hình TFT màu 5 inch, kết nối với điện thoại được thông qua ứng dụng Honda RoadSync. Mình thấy theo như hình ảnh mà Honda công bố thì đồ hoạ hiển thị có thể thay đổi được 3 kiểu khác nhau, trong khi việc điều khiển màn hình này có thể được thực hiện thông qua các phím bấm được bổ sung trên tay lái. Đây cũng là khác biệt lớn nhất về mặt ngoại hình trên Honda CBR650R 2024, trong khi form dáng tổng thể thì vẫn giữ nguyên.
210 kg
2.128 x 749 x 1.146 mm
1.449 mm
810 mm
130 mm
15,4 lít
Lốp trước: 120/70ZR17; Lốp sau: 180/55ZR17
Hành trình ngược Showa SFF-BP 41mm
Lò xo trụ đơn, giảm chấn thủy lực, 10 cấp độ điều chỉnh tải trước lò xo
4 kỳ, 4 xi lanh, làm mát bằng chất lỏng
649 cc
67,0 x 46,0 mm
11,6:1
61,7 kW tại 10.000 vòng/phút
63 Nm tại 9.500 vòng/phút
Sau khi xả: 2,3 lít
Sau khi xả và thay lọc dầu động cơ: 2,6 lít
Sau khi rã máy: 3,0 lít
Côn tay 6 số
Điện
4,95 lít/100km