Honda CBR650R 2024 hộp số E-Clutch tuỳ chọn , màn hình TFT

0
346
Rate this post

Honda giới thiệu CBR650R 2024 tại triển lãm EICMA 2023 ở Milan, Ý, cùng với hàng loạt các dòng xe khác hoàn toàn mới mẻ. Xe nằm trong phân khúc sport bike tầm trung, cạnh tranh với các đối thủ như Ninja 650 của Kawasaki hay Yamaha R7. So với thế hệ tiền nhiệm được ra mắt lần đầu tiên từ năm 2019, xe có ngoại hình không khác biệt quá nhiều, chủ yếu thay đổi dàn áo, đồng thời cũng bổ sung trang bị, đặc biệt là hộp số điện tử E-Clutch vừa được giới thiệu cách đây không lâu.

CBR650R 2024 và CB650R 2024 được phát triển dựa trên cùng một nền tảng khung sườn và hệ dẫn động, bởi vậy về mặt trang bị hay vận hành thì cả hai sẽ tương tự nhau. Honda CBR650R 2024 tiếp tục được trang bị động cơ như thế hệ cũ, đó là động cơ inline-4 xy-lanh cho công suất tối đa 95 mã lực và mô men xoắn cực đại 62,4 Nm. Điều quan trọng trên phương tiện này đó là nó được trang bị bộ ly hợp điện tử E-Clutch. Về cách thức hoạt động, có thể hiệu đơn giản là nó sẽ giúp anh em chuyển từ số N sang số 1 mà không cần bóp côn nữa.

Khi xe vào số 1, anh em cũng không cần giữ côn làm gì, khi nào rồ ga thì xe mới chạy, y như cách mà anh em đi xe số thi bằng lái A1. Để làm được điều này thì sẽ có các mô tơ điện được tích hợp vào hộp số để thay cho hành động bóp côn của anh em. Bộ điều khiển trung tâm của E-Clutch lấy thông tin từ tốc độ của xe, vị trí bướm ga, tốc độ vòng quay động cơ, áp lực mà chân tạo lên cần đạp sang số, tốc độ xi lanh và cấp số đang gài, từ đó kích hoạt 2 động cơ điện bên trong bộ truyền động E-Clutch để “bóp” hoặc “nhả” côn tuỳ thời điểm.

Nó cũng điều chỉnh quá trình đánh lửa và phun nhiên liệu để làm cho việc chuyển số trơn tru nhất có thể. Trước đó Honda cho rằng khi cần thiết, người lái vẫn có thể chủ động bóp côn để chuyển số như cách truyền thống mà không bị ảnh hưởng gì. Bộ ly hợp mới cũng làm cho khối lượng thân xe tăng lên 2kg so với phiên bản tiền nhiệm. Cụ thể bản có E-Clutch sẽ nặng 211kg, trong khi phiên bản thường nặng 209kg.

Honda CBR650R 2024 tiếp tục được trang bị hệ thống treo upside-down 41mm của Showa và hai phuộc có chức năng riêng biệt Separate Function Forks (SFF), 1 phuộc giúp đàn hồi còn phuộc còn lại có chức năng giảm chấn. Hệ thống phanh trước là phanh đĩa đôi, 2 heo dầu và mỗi heo dầu có 2 piston. Về các tính năng công nghệ an toàn, Honda CBR650R 2024 có hệ thống Kiểm soát mô-men xoắn chủ động của Honda – Selectable Torque Control (STC) và hệ thống ly hợp chống trượt bánh sau (slipper clutch).

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây